Wednesday, January 7, 2015

Thông thêm 5km cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Từ 10/1, khi đoạn An Phú đến nút giao Vành đai 2 được đưa vào sử dụng, ôtô từ Sài Gòn đi lên cao tốc tốc TP HCM - Long Thành rút ngắn thêm 5 km so với trước. Toàn bộ các tuyến của cao tốc sẽ thông xe trước Tết Nguyên đán.

Chiều 7/12, ông Phạm Hồng Quang, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, 4 km đoạn đường từ An Phú (quận 2) đến nút giao Vành đai 2 (tốc độ thiết kế 80 km/h, 4 làn xe; rộng 26,5 m) thuộc dự án đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được đưa vào sử dụng ngày 10/1.

Khi đó, đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được kết nối với đại lộ Đông - Tây (Mai Chí Thọ), ôtô không phải vòng qua đường Đồng Văn Cống và Vành đai 2 như trước đây. Việc này góp phần giải quyết tình trạng quá tải tại khu vực vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2), đồng thời rút ngắn đoạn đường từ trung tâm thành phố vào cao tốc thêm 5 km so với trước.

Về tiến độ của 31 km còn lại của đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, đại diện VEC cho biết, hiện nhà thầu đã thi công xong 17 km, còn 14 km cuối đã đạt tiến độ 80 %. Dự kiến toàn bộ 55 km cao tốc sẽ được thông xe vào ngày 8/2 để kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân. "Đây chỉ là mốc thời gian dự kiến, song chắc chắn chúng tôi sẽ thông xe toàn tuyến trước Tết Nguyên đán", ông Quang cam kết.

Sau khi toàn tuyến cao tốc này được đưa vào sử dụng, đoạn đường từ TP HCM đi Vũng Tàu chỉ còn 95 km với thời gian khoảng một giờ 20 phút thay vì 120 km và 2 giờ 30 phút như trước. Đồng thời, từ TP HCM đi Ngã ba Dầu Giây (quốc lộ 1 và hướng đi Liên Khương) sẽ chỉ còn 50 km với thời gian một tiếng thay vì 70 km và mất đến 3 giờ do thường xuyên bị ùn tắc.

Được khởi công vào tháng 10/2009, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài gần 55 km với quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h và tổng số vốn đầu tư là 20.630 tỷ đồng (vay của ngân hàng ADB, JICA và vốn đối ứng). Dự án được chia thành 2 đoạn. Đoạn đầu từ nút giao An Phú đến Long Thành - Đồng Nai - dài 23,9 km đi qua quận 2, 9 (TP HCM); huyện Nhơn Trạch và Long Thành (Đồng Nai). Đoạn còn lại từ Long Thành đến Dầu Giây dài 31,1 km đi qua huyện Long Thành; Cẩm Mỹ và Thống Nhất thuộc tỉnh Đồng Nai. Dự án là một bộ phận của hệ thống đường bộ cao tốc Bắc - Nam, nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Hữu Công (Vnexpress)
Du lịch, GO!

Related Posts:

  • Khau Liêu - con đèo huyền thoại(TTVN) - Khi đến Cao Bằng, chắc chắn không ai bỏ qua khu du lịch Bản Giốc. Và muốn đến được Bản Giốc hùng vĩ, nhất định bạn phải chinh phục được con đèo có cái tên rất ... Cao Bẳng: Khau Liêu.“Mời anh lên Cao Bằng quê em, lên… Read More
  • Nơi ánh điện không bao giờ tắt(ANTĐ) - Đèo Khe Nét thuộc huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình là một trong 5 đèo cao nhất trong hệ thống đường sắt quốc gia.Đêm xuống, con đèo chìm trong bóng tối. Nhưng tại các nhà ga xung quanh cung đường khu vực đèo, ánh sán… Read More
  • Quanh co đường Đèo Ngoạn Mục(DLVN) - Có thể nói Ngoạn Mục là một trong những đường đèo đẹp nhất Việt Nam. Chính tên đèo đã phần nào phản ánh được sự hấp dẫn của nó. Đèo dài 18,5km kéo dài từ độ cao 200m đến 980m. Đây cũng là đèo có độ dốc lớn nhất ở các… Read More
  • Suối Mỏ Đá trên QL28Suối không có tên, dân địa phương thường gọi là suối Mỏ Đá vì nó chảy qua một khu khai thác đá rộng mênh mông. Suối nằm trên đoạn đầu của đoạn quốc lộ Phan Thiết – Di Linh. Nếu theo lộ trình này, chúng ta sẽ bắt gặp suối khi … Read More
  • Đèo Khuôn Do (Sơn Dương)Đèo Khuôn Do nằm trên quốc lộ 2C thuộc địa phận hai thôn Khuôn Ráng, xã Phúc Ứng và thôn Vĩnh Sơn, xã Tuân Lộ (Sơn Dương). Đèo dốc và nguy hiểm nhất ở đoạn qua thôn Khuôn Ráng vì mặt đường lởm chởm, bong tróc đầy ổ trâu, ổ gà… Read More

0 comments:

Post a Comment